LUẬT GIA VŨ - CHÂN TÍN DẪN ĐƯỜNG

Hồ sơ thành lập doanh nghiệp những người khởi nghiệp cần biết

Hồ sơ thành lập doanh nghiệp là một trong những câu hỏi được đặt ra đầu tiên cho mỗi cá nhân, tổ chức có ý định thành lập công ty. Để giải đáp thắc mắc này, Công ty Luật TNHH Luật Gia Vũ sẽ tư vấn cụ thể cho các bạn qua bài viết dưới đây.

Hồ sơ thành lập doanh nghiệp khi chọn loại hình công ty TNHH 1 thành viên

Công ty Trách nhiệm hữu hạn một thành viên

Hồ sơ thành lập công ty TNHH một thành viên

Loại hình công ty TNHH một thành viên được chọn khi ban đầu chỉ có một người góp vốn là một cá nhân hoặc một tổ chức. Lúc này, hồ sơ thành lập doanh nghiệp bạn cần chuẩn bị bao gồm:

  • Giấy đề nghị đăng ký doanh nghiệp theo mẫu tại Thông tư 02/2019/NĐ-CP.
  • Điều lệ công ty có chữ ký của chủ sở hữu.
  • Bản sao y giấy tờ tùy thân của người đại diện theo pháp luật.
  • Trường hợp chủ sở hữu là tổ chức thì có quyết định thành lập và văn bản ủy quyền cho người đại diện tổ chức đó sở hữu phần vốn góp.
  • Với các nhà đầu tư nước ngoài cần có giấy chứng nhận đầu tư.
  • Văn bản ủy quyền của chủ sở hữu cho người được ủy quyền đối với trường hợp chủ sở hữu công ty là tổ chức.
  • Văn bản ủy quyền cho tổ chức/cá nhân thực hiện thủ tục đăng ký thành lập doanh nghiệp.

Thành lập công ty TNHH 2 thành viên cần hồ sơ như thế nào?

Hồ sơ thành lập công ty TNHH 2 thành viên cũng tương tự như hồ sơ thành lập công ty TNHH 1 thành viên gồm có: giấy đề nghị thành lập doanh nghiệp theo mẫu, điều lệ công ty TNHH 2 thành viên, bản sao y giấy tờ tùy thân của người đại diện theo pháp luật và các thành viên góp vốn, riêng đối với thành viên góp vốn là tổ chức cần có thêm quyết định thành lập, văn bản ủy quyền cho người đại diện phần vốn góp. Ngoài ra, để thành lập công ty TNHH 2 thành viên còn cần có thêm danh sách các thành viên góp vốn theo mẫu tại thông tư 02/2019/NĐ-CP.

Công ty TNHH hai thành viên trở lên

Hồ sơ thành lập Công ty TNHH hai thành viên trở lên

Hồ sơ thành lập công ty cổ phần

Luật sư tư vấn hồ sơ thành lập công ty cổ phần

Luật sư tư vấn hồ sơ thành lập công ty cổ phần

Công ty cổ phần – loại hình doanh nghiệp nhiều ưu điểm nhất hiện nay và cần tối thiểu 03 cổ đông góp vốn. Hồ sơ thành lập doanh nghiệp với công ty cổ phần cần:

  • Giấy đề nghị đăng ký Công ty cổ phần theo mẫu được quy định tại Thông tư 02/2019/NĐ-CP.
  • Điều lệ công ty có đầy đủ chữ ký của các cổ đông sáng lập.
  • Danh sách cổ đông sáng lập của công ty theo mẫu tại Thông tư 02/2019/NĐ-CP.
  • Bản sao y giấy tờ tùy thân của các cổ đông sáng lập và người đại diện theo pháp luật.
  • Đối với cổ đông là tổ chức cần có giấy đăng ký thành lập theo quy định của pháp luật.
  • Đối với nhà đầu tư nước ngoài cần có giấy chứng nhận đăng ký đầu tư.
  • Nếu người đại diện của doanh nghiệp không trực tiếp thực hiện thủ tục cần văn bản ủy quyền cho tổ chức hoặc cá nhân đi đăng ký doanh nghiệp.

Hồ sơ thành lập doanh nghiệp với công ty hợp danh

Dịch vụ thành lập công ty hợp doanh

Tư vấn hồ sơ thành lập công ty hợp danh

Đây là loại hình công ty ít được lựa chọn vì tính chịu trách nhiệm cao so với các loại hình công ty TNHH, công ty cổ phần. Công ty hợp danh cần tối thiểu 2 thành viên hợp danh và có thể có hoặc không thành viên góp vốn. Hồ sơ thành lập doanh nghiệp cần chuẩn bị gồm:

  • Giấy đề nghị đăng ký Công ty hợp danh theo mẫu quy định.
  • Điều lệ công ty có chữ ký của các thành viên hợp danh.
  • Danh sách thành viên công ty hợp danh theo mẫu quy định.
  • Bản sao y giấy tờ tùy thân của các thành viên hợp danh và thành viên góp vốn (nếu có).
  • Trường hợp chủ sở hữu là tổ chức thì cần nộp kèm Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp/ Quyết định thành lập hoặc giấy tờ tương đương khác và bản sao hợp lệ giấy tờ chứng thực cá nhân của người đại diện theo ủy quyền quản lý phần vốn góp.
  • Trường hợp cổ đông sáng lập là nhà đầu tư nước ngoài sẽ cần có thêm giấy chứng nhận đăng ký đầu tư theo quy định tại Luật đầu tư và các văn bản pháp luật liên quan.
  • Nếu người đại diện của doanh nghiệp không trực tiếp thực hiện thủ tục cần văn bản ủy quyền cho tổ chức hoặc cá nhân đi đăng ký doanh nghiệp.

Quy trình nộp hồ sơ và nhận kết quả

Khách hàng phải nộp hồ sơ trên trang web Cổng thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp hoặc liên hệ tới Công ty Luật TNHH Luật Gia Vũ để được tư vấn và cung cấp dịch vụ trọn gói thành lập doanh nghiệp.

Thời hạn xử lý: trong vòng 03 ngày làm việc kể từ ngày nhận hồ sơ, cơ quan đăng ký kinh doanh sẽ trả lời về tính hợp lệ của hồ sơ. Trường hợp phải sửa đổi, bổ sung sẽ thông báo bằng văn bản và nêu rõ lý do. Doanh nghiệp sẽ có 60 ngày kể từ ngày nhận được thông báo để sửa đổi và bổ sung hồ sơ cho đúng quy định. Sau khi có thông báo hợp lệ, quý khách hàng cần nộp bộ hồ sơ bản giấy tại bộ phận 1 cửa – phòng đăng ký doanh nghiệp thuộc sở kế hoạch đầu tư nơi doanh nghiệp đặt trụ sở chính để hoàn tất thủ tục.

Trên đây là những tư vấn của Công ty Luật TNHH Luật Gia Vũ về hồ sơ thành lập doanh nghiệp. Để công việc được thuận lợi nhanh chóng nhất, khách hàng vui lòng liên hệ qua số Hotline 1900 6183 để được tư vấn tận tình về thủ tục cũng như hồ sơ đầy đủ khi thành lập doanh nghiệp.

LIÊN HỆ CÔNG TY LUẬT TNHH LUẬT GIA VŨ

Địa chỉ trụ sở chính:

Tầng 3 tòa PCC1 Thanh Xuân, số 44 Triều Khúc,
Thanh Xuân Nam, Thanh Xuân, Hà Nội

Chi nhánh Miền Trung:

Xóm 13, Quỳnh Thạch, Quỳnh Lưu, Nghệ An

Chi nhánh Miền Nam:

15 Bà Lê Chân, Tân Định, Quận 1, TPHCM

Chi nhánh Quảng Ninh:

Số 9 Long Tiên, Bạch Đằng, Hạ Long, Quảng Ninh

Chi nhánh Hải Dương:

305 Lê Thanh Nghị, Thanh Bình, Hải Dương, Hải Dương

Người liên hệ:

 Giám đốc – Vũ Văn Nhất

Tổng Đài Tư Vấn: 

1900.6183

Email:

vannhatlhn@gmail.com

Giờ mở cửa: 

8h – 18h30 từ Thứ Hai đến Thứ Sáu + Buổi sáng Thứ Bảy

 

 
Hotline
Video Luật Gia Vũ

Tin mới