Sáng:08:00 - 17:30
Mở cửa từ Thứ 2 - Sáng thứ 7
1900.6183
Gọi ngay cho chúng tôi
Trong những năm gần đây, xu hướng người Việt Nam muốn khởi nghiệp, tự mở công ty riêng để làm chủ thay vì làm thuê dần thu hút sự chú ý của chính phủ, các ban ngành lãnh đạo. Hàng loạt các thông tư nghị định mới về giấy phép, thủ tục, quy trình thành lập doanh nghiệp được chỉnh sửa và thay đổi liên tục. Nếu bạn đang có khao khát, ý tưởng làm start up nhưng vẫn còn mù mờ về hệ thống pháp lý doanh nghiệp thì trong bài viết này, Công ty Luật TNHH Luật Gia Vũ sẽ giải đáp một cách đầy đủ nhất.
Luật sư tư vấn quy trình thành lập doanh nghiệp
Để công việc được hoàn thành suôn sẻ cần tuân theo quy trình thành lập doanh nghiệp sau:
Thứ nhất, lựa chọn loại hình doanh nghiệp
Theo quy đinh của pháp luật hiện hành có nhiều loại hình doanh nghiệp để khách hàng có thể lựa chọn. Do đó, khi đăng ký thành lập doanh nghiệp cần nắm rõ các đặc điểm đặc thù của từng loại hình, so sánh với những yếu tố đã có nhằm tìm ra sự lựa chọn phù hợp nhất. Hiện nay, những loại hình doanh nghiệp phổ biến nhất tại Việt Nam gồm:
Thứ hai, chuẩn bị giấy tờ chứng thực cá nhân
Những loại giấy tờ này có thể là bản sao chứng minh nhân dân/căn cước công dân chưa quá 03 tháng, hoặc bản sao hộ chiếu còn hiệu lực.
Quy trình thành lập doanh nghiệp
Thứ ba, lựa chọn đặt tên cho công ty, địa chỉ trụ sở
Một lưu ý trong quy trình thành lập doanh nghiệp đó là việc đặt tên cho công ty, trụ sở. Người thành lập không được đặt tên doanh nghiệp trùng hoặc gây nhầm lẫn với tên của công ty khác đã đăng ký trong cơ sở dữ liệu quốc gia về đăng ký doanh nghiệp, trừ những đơn vị đã giải thể hoặc Tòa án tuyên bố phá sản (quy định tại khoản 2 Điều 42 Luật Doanh nghiệp). Địa chỉ của trụ sở phải trên lãnh thổ của Việt Nam, có thông tin xác thực gồm số nhà, ngõ, ngách, hẻm (nếu có), phố, quận, thành phố,…
Thứ tư, chọn vốn điều lệ
Hiện nay, theo quy định pháp luật chưa yêu cầu số vốn tối đa hoặc tối thiểu của một doanh nghiệp. Tuy nhiên, đối với các loại hình doanh nghiệp như công ty TNHH hai thành viên trở lên hay Công ty cổ phần thời hạn góp vốn là trong vòng 90 ngày kể từ ngày thành lập.
Thứ năm, lựa chọn ngành nghề kinh doanh
Bạn cần xác định rõ ngành nghề kinh doanh của mình là gì bởi công việc này sẽ theo bạn lâu dài, nếu chọn sai và làm những công việc mình không yêu thích và có hứng thú, chắc chắn sẽ khiến bạn nhàm chán hơn.
Thứ nhất, soạn thảo hồ sơ công ty
Bước bắt buộc trong quy trình thành lập doanh nghiệp là soạn thảo hồ sơ công ty. Hồ sơ gồm:
Công ty Luật TNHH Luật Gia Vũ
Thứ hai, nộp hồ sơ qua Cổng thông tin quốc gia về Đăng ký doanh nghiệp, trường hợp ủy quyền đi nộp phải kèm theo giấy ủy quyền.
Sau 3-5 ngày làm việc kể từ ngày tiếp nhận hồ sơ, phòng đăng ký kinh doanh sẽ ra thông báo cụ thể nếu hồ sơ có sai sót hoặc chấp thuận nếu hồ sơ đăng ký kinh doanh đã hoàn chỉnh.
Bước 3. Thủ tục làm con dấu pháp nhân
Bước 4. Thủ tục sau khi thành lập công ty
Trong quy trình thành lập doanh nghiệp, bạn cần chú ý đến những vấn đề sau để công việc được hoàn chỉnh nhất:
Thủ tục sau thành lập doanh nghiệp
Đối với những doanh nghiệp hoạt động trong những ngành nghề đầu tư kinh doanh có điều kiện thì ngoài giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp do sở kế hoạch đầu tư cấp còn cần xin giấy phép hoạt động hay còn gọi là giấy phép con tại cơ quan nhà nước có thẩm quyền. Cụ thể:
Trên đây là toàn bộ quy trình thành lập doanh nghiệp mà Công ty Luật TNHH Luật Gia Vũ tư vấn cho các bạn. Để được nhận tư vấn về những vấn đề pháp luật liên quan, khách hàng vui lòng liên hệ Hotline 1900 6183!
Địa chỉ trụ sở chính: |
Tầng 3 tòa PCC1 Thanh Xuân, số 44 Triều Khúc, |
Chi nhánh Miền Trung: |
Xóm 13, Quỳnh Thạch, Quỳnh Lưu, Nghệ An |
Chi nhánh Miền Nam: |
15 Bà Lê Chân, Tân Định, Quận 1, TPHCM |
Chi nhánh Quảng Ninh: |
Số 9 Long Tiên, Bạch Đằng, Hạ Long, Quảng Ninh |
Chi nhánh Hải Dương: |
305 Lê Thanh Nghị, Thanh Bình, Hải Dương, Hải Dương |
Người liên hệ: |
Giám đốc – Vũ Văn Nhất |
Tổng Đài Tư Vấn: |
1900.6183 |
Email: |
vannhatlhn@gmail.com |
Giờ mở cửa: |
8h – 18h30 từ Thứ Hai đến Thứ Sáu + Buổi sáng Thứ Bảy |